Hàn Quốc áp dụng đồng phục mới nhằm "thủ tiêu" những chiếc váy 20 cm nơi học đường - Tin thời trang

Tin mới

Banner

Post Top Ad

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Hàn Quốc áp dụng đồng phục mới nhằm "thủ tiêu" những chiếc váy 20 cm nơi học đường

 

Khi đồng phục hanbok được áp dụng rộng rãi có khả năng những chiếc váy ngắn ôm sát gây tranh cãi sẽ không còn xuất hiện.


Đồng phục hanbok chính thức được áp dụng

Hàn Quốc áp dụng đồng phục mới nhằm "thủ tiêu" những chiếc váy 20 cm nơi học đường - 1

Mới đây, Hàn Quốc chính thức đưa đồng phục hanbok vào các trường học.

Sau khoảng thời gian lên kế hoạch thúc đẩy đồng phục hanbok, từ tháng 11/2020 các trường học ở Hàn Quốc chính thức cho học sinh mặc trang phục này. Cụ thể, đây là dự án được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện cùng Trung tâm Xúc tiến hanbok nhằm quảng bá trang phục truyền thống đến giới trẻ.

Trước đó, các dự án thí điểm cũng đã được tiến hành tại 50 trường trung học tại 11 tỉnh và áp dụng tại 22 trường cuối cùng là chọn ra 16 trường để cung cấp đồng phục hanbok.

Hàn Quốc áp dụng đồng phục mới nhằm "thủ tiêu" những chiếc váy 20 cm nơi học đường - 2

Trước khi áp dụng rộng rãi, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch đã tiến hành thí điểm tại các trường.

Trong dự án thí điểm trên, học sinh, phụ huynh và giáo viên sẽ được lựa chọn đồng phục hanbok. Các nhà thiết kế, chuyên gia tư vấn và nhà sản xuất có đến các trường để lắng nghe ý kiến về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu để đáp ứng yêu cầu không chỉ đẹp mà còn thoải mái, thuận tiện cho các em học sinh.

Vì đồng phục cần mặc hàng ngày và giặt thường xuyên nên loại vải phải bền, thấm hút mồ hôi. Về kiểu dáng, với đồng phục dành cho nữ sinh, các em có quyền được lựa chọn váy, quần váy hoặc quần dài. 

Hàn Quốc áp dụng đồng phục mới nhằm "thủ tiêu" những chiếc váy 20 cm nơi học đường - 3

Dễ dàng nhận thấy những bộ đồng phục trên có bộ tương đồng với mẫu thiết kế từng được công bố.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: "Ngoài 53 mẫu thiết kế đồng phục hanbok được phát triển vào năm ngoái, chúng tôi đã phát triển thêm 50 mẫu nữa trong năm nay để mở rộng lựa chọn cho học sinh. Dự kiến năm tới chúng tôi có thể tăng số lượng trường phân phối đồng phục hanbok lên gấp đôi so với năm nay"

Không còn những chiếc chân váy ngắn cũn cỡn

Trước khi được áp dụng rộng rãi, dự án đồng phục hanbok cũng gặp phải ý kiến trái chiều bởi cư dân mạng cho rằng họ không cần một sự thay mới hoàn toàn như vậy mà chỉ muốn đồng phục cũ được thiết kế thoải mái hơn vì học sinh gặp nhiều rắc rối.

Do áo quá ôm dáng, những cô gái có thân hình đầy đặn như bị bó chặt trong áo chưa kể đến các loại váy ngắn gây bất tiện cho nữ sinh. Không thiếu trường hợp học sinh mang theo chăn đến lớp không chỉ để giữ ấm trong mùa đông mà còn để che chân khi mặc váy ngắn.  

Hàn Quốc áp dụng đồng phục mới nhằm "thủ tiêu" những chiếc váy 20 cm nơi học đường - 4

Những bộ đồng phục trước đó không chỉ ngắn mà còn khá chật khiến nữ sinh cảm thấy bất tiện.

Có một số ý kiến cho rằng đồng phục hanbok quá rộng nên không tôn dáng, không đẹp như thiết kế áo sơ mi, chân váy. Tuy nhiên, cư dân mạng cũng lên tiếng rằng học sinh đâu cần trang phục thể hiện vẻ đẹp hình thể.

"Đi học chứ có phải đi thi hoa hâu, người mẫu đâu, cái quan trọng là việc này có ý nghĩa giữ gìn bản sắc dân tộc thôi", "Chính ra môi trường trường học mới không cần tôn dáng, body shaming thật sự đáng sợ""Người nào dáng đẹp sẵn thì mặc gì cũng sẽ thành tôn dáng thôi" - nhiều người nói.

Hàn Quốc áp dụng đồng phục mới nhằm "thủ tiêu" những chiếc váy 20 cm nơi học đường - 6

Cư dân mạng cho rằng đồng phục không cần tôn dáng bởi đây là môi trường học tập.

Bao giờ Việt Nam áp dụng đồng phục truyền thống? 

Thời gian gần đây, ở Việt Nam cũng có ý kiến áp dụng áo dài dành cho các em học sinh nam. Trong một buổi nói chuyện tại THPT Marie Curie (TP. Hồ Chí Minh), nghệ sĩ Kim Xuân mong muốn đề nghị với Sở Giáo dục - Đào tạo thành phố cùng ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn khuyến khích nam sinh mặc áo dài vào sáng thứ hai hàng tuần.

Điều này tất nhiên cũng tồn tại những quan điểm trái chiều. Như tốn kém, cản trở hoạt động của học sinh nam hay nóng bức, khó chịu.

Hàn Quốc áp dụng đồng phục mới nhằm "thủ tiêu" những chiếc váy 20 cm nơi học đường - 7

Dân mạng thể hiện khả năng hội họa khi vẽ hình ảnh nam sinh Việt diện áo dài đi học.

Còn lại, các em học sinh cũng như cư dân mạng cũng nêu lên rất nhiều ý kiến như thực hiện các bộ ảnh nam sinh với áo dài cho thấy chúng không chỉ đẹp mà còn thuận tiện. Nhất là khi thấy nước bạn đưa trang phục truyền thống làm đồng phục cư dân mạng càng thể hiện thái độ rõ hơn.

Có người nói: "Mình cũng muốn Việt Nam cho mặc đồng phục như thế này dù là thứ hai hay một ngày trong tuần cũng được vì vừa có ý nghĩa quảng bá và rõ ràng là của Việt Nam". "Việt Nam thực hiện luôn áo dài đi, áo dài nam quá đẹp đi chứ""Trong khi đó ở nước mình ý kiến để nam sinh mặc áo dài có người kêu đó là tụt hậu, cá nhân mình thấy các bạn nam sinh mặc áo dài đẹp mà",...

Để tiến hành thay đổi đồng phục không phải điều có thể làm trong ngày một ngày hai mà cần có kế hoạch cụ thể dù hiện tại chưa có gì là chắc chắn nhưng tương lai vẫn có thể đang tồn tại câu trả lời bỏ ngỏ. 

Hàn Quốc áp dụng đồng phục mới nhằm "thủ tiêu" những chiếc váy 20 cm nơi học đường - 8

Các bạn trẻ có thái độ khá tích cực với việc nam sinh mặc áo dài đến trường.


Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Loa kéo xịn, giá cực mịn
>>> Bàn Mixer sân khấu, chuyên nghiệp giá rẻ nhất Việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Banner 1

Pages