Flat cap - chiếc mũ được đội bởi nhiều tầng lớp xã hội - Tin thời trang

Tin mới

Banner

Post Top Ad

Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

Flat cap - chiếc mũ được đội bởi nhiều tầng lớp xã hội

Chiếc mũ flat cap là một phong cách dành cho các quý ông lịch lãm ngày nay. Tuy nhiên, chúng đã từng được nhiều tầng lớp xã hội đội như trang phục hàng ngày không thể thiếu.

Mũ flat cap là gì?

Mũ flat cap có phần nắp tròn với cấu trúc vải mềm và vành trước tròn, ngắn. Có hai biến thể mũ, cả hai đều có thể được gọi là flat cap. Biến thể đầu tiên có cấu trúc đỉnh mũ phẳng một mảnh. Phần thân của nắp được kéo về phía trước vành và nó được khâu hoặc bẻ vào mép trên của vành để tạo ra một mặt bên hình tam giác.

Flat cap - chiếc mũ được đội bởi nhiều tầng lớp xã hội - 1

Biến thể thứ hai có một kiểu dáng mềm mại, rộng hơn được tạo ra bằng cách khâu 8 tấm vật liệu hình tam giác lại với nhau từ một điểm trung tâm trên đỉnh mũ, được che bởi một nút vải. Phần thân nắp cũng được kéo về phía trước vành, nhưng ít hơn so với người anh em của nó. Phong cách này là một chiếc mũ flat cap nhưng cũng thường được kết hợp với thuật ngữ mũ “newsboy”. Trên thực tế, mũ flat cap và mũ newsboy chỉ là hai cái tên phổ biến nhất cho kiểu mũ này. Tùy thuộc vào địa phương, flat cap có thể được gọi bằng hơn 20 biệt danh: cabbie, paddy, Gatsby, dai, longshoreman’s, scally, Wigens, ivy, derby, Jeff, duffer, duckbill, driving, bicycle, Irish, hoặc crook cap. Nó còn được gọi là mũ sixpence, bunnet, cheese-cutter, hoặc Vergon hoặc Joao.

Lịch sử của mũ flat cap

Mặc dù mũ flat cap là một chiếc mũ hiện đại, nhưng nó đã tồn tại trong nhiều thế kỷ. Người tiền nhiệm của flat cap được biết đến với cái tên là “bonnet”, đã xuất hiện vào đầu thế kỷ 14. Thuật ngữ “cap” đã được sử dụng từ trước thế kỷ 17. Điều thú vị là vào thế kỷ 16, Quốc hội Anh muốn kích thích tiêu thụ len, vì vậy họ bắt buộc tất cả những người đàn ông không phải quý tộc phải đội mũ len vào Chủ nhật và ngày lễ, hoặc đối mặt với án phạt. Điều này về cơ bản buộc hầu hết đàn ông trong nước phải mua mũ, và đội dù điều luật đó đã không tồn tại quá lâu, nhưng chiếc mũ đã trở thành một phần không thể chối bỏ trong bộ đồng phục của người công nhân. Mũ tiếp tục phổ biến trong suốt thế kỷ 19 và 20.

Flat cap - chiếc mũ được đội bởi nhiều tầng lớp xã hội - 2

Giới quý tộc thậm chí đã sử dụng mũ flat cap trong các vật liệu đắt tiền hơn, như là một lựa chọn mũ casual để đội tại các trang trại của họ. Nó thường được mặc với bộ quần áo vải tuýt trong các cuộc đi săn và bắn súng. Mặc dù vậy, flat cap vẫn được liên kết với tầng lớp lao động ở Anh.

Ở Mỹ và Anh, mũ flat cap và mũ newsboy đã đạt đến mức phổ biến vào những năm 1910 và 1920. Thời đại đã giúp phổ biến thuật ngữ newsboy do các chàng trai mặc chúng khi bán báo, nhưng chiếc mũ được hầu hết các tầng lớp lao động đội.

Flat cap - chiếc mũ được đội bởi nhiều tầng lớp xã hội - 3

Các chương trình như Peaky Blinders cũng đã giúp củng cố hình ảnh mũ flat cap như một món đồ chính trong tủ quần áo của tầng lớp lao động. Khi suy thoái bắt đầu, mũ flat cap mất đi sự phổ biến nhưng không bao giờ biến mất hoàn toàn.

Những nhân vật nổi tiếng, quý tộc và hoàng gia tiếp tục mặc chúng cho các hoạt động giải trí. Gần đây, những người nổi tiếng như David Beckham và Brad Pitt đã xuất hiện trong những chiếc mũ flat cap, nâng cao hình ảnh của họ như một phụ kiện cho người đàn ông hiện đại.

Flat cap - chiếc mũ được đội bởi nhiều tầng lớp xã hội - 4

Cách đội mũ flat cap

Nếu bạn là người yêu thích phong cách cổ điển, thì một chiếc mũ flat cap sẽ phù hợp với tủ quần áo của bạn bất kể tuổi tác hay nghề nghiệp của bạn. Kích thước phù hợp, chúng tôn lên gần như tất cả các hình dạng khuôn mặt và chúng có thể được tạo kiểu để phù hợp với cả trang phục giản dị và trang trọng. Dưới đây là một số lời khuyên về cách đội mũ flat cap:

Flat cap - chiếc mũ được đội bởi nhiều tầng lớp xã hội - 5

- Nếu bạn đội mũ flat cap, hãy chắc chắn rằng chất liệu của mũ tương phản đủ với chất liệu của áo khoác của bạn. Các họa tiết quá giống nhau sẽ trông kỳ lạ cạnh nhau, vì vậy hãy xem xét một màu đơn sắc cho một và họa tiết cho mẫu kia.

- Làm hình dạng các vành theo sở thích của bạn. Nhiều mũ đi kèm với một vành tương đối bằng phẳng, và bạn có thể làm tròn nó nhẹ nhàng (không quá nhiều!) Để phù hợp với đầu của bạn tốt hơn và đường viền tự nhiên xung quanh khuôn mặt của bạn

- Đừng đội mũ flat cap ngược về phía sau; Samuel L Jackson là người đàn ông duy nhất xung quanh có thể thu hút với kiểu dáng đó.

Flat cap - chiếc mũ được đội bởi nhiều tầng lớp xã hội - 6

- Đừng đội một chiếc mũ flat cap vào mùa hè, ngay cả khi nó được làm từ các vật liệu của mùa hè hè như vải lanh; Nó chỉ đơn giản là không được thiết kế cho mùa hè. Thay vào đó, đội mũ Panama vào mùa hè.

- Đừng đội một chiếc mũ flat cap không được cài hoặc bị gãy; cấu hình này không phải là một phần của phong cách ban đầu, ngay cả khi phần gãy vẫn đang hoạt động nhưng nó có xu hướng trông nữ tính hơn.

Làm thế nào để mua mũ flat cap

Không giống như những chiếc mũ khác, vải và đường may được làm cho chiếc mũ flat cap trở thành một chiếc mũ dễ dàng hơn nhiều để phù hợp và mua. Những tính năng này cũng làm cho chúng ít tốn kém hơn. Đai mũ và vành tạo cấu trúc của mũ, và nó phải vừa vặn thoải mái trên trán của bạn. Vì chiếc mũ này có kích thước không giống như những chiếc mũ khác, bạn sẽ cần tham khảo từng người làm mũ để xác định kích cỡ của mình.

Flat cap - chiếc mũ được đội bởi nhiều tầng lớp xã hội - 7

Mũ flat cap ban đầu được tạo ra từ len, vải tuýt, và bông, do đó, gắn với một loại vải; tránh các vật liệu phi truyền thống như da hoặc denim.

Chọn một thành phần vật liệu tự nhiên để cách nhiệt và thông thoáng nhất; việc bổ sung polyester (hoặc một vật liệu tổng hợp khác) sẽ làm cho nó bớt nóng và thoáng khí hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một kiểu dáng cổ điển, đừng mua một chiếc mũ flat cap có thương hiệu lớn, chẳng hạn như Kangol. Bạn muốn quảng cáo phong cách của mình chứ không phải ai khác thương hiệu.

Flat cap - chiếc mũ được đội bởi nhiều tầng lớp xã hội - 8

Tránh mua mũ kiểu patchwork hoặc nhiều họa tiết; điều này sẽ làm bạn đi xa khỏi phong cách truyền thống ban đầu.

Hầu hết các loại mũ từ thấp đến trung bình sẽ có kích cỡ S-M-L, vì vậy hãy theo dõi kích thước của nhà sản xuất cho phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Banner 1

Pages